ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

สนง. ประสานงานการท่องเที่ยวลุ่มน้ำโขง ตั้ง วีระศักดิ์ และอูเทอ่อง เป็นประธานโครงการค้นหาฮีไร่

 

สำนักงานประสานงานการท่องเที่ยวลุ่มน้ำโขง (Mekong Tourism Coordinating Office  MTCO) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่จัดตั้งขึ้นตามความตกลงของ ประเทศสมาชิกลุ่มน้ำโขงทั้งหกหรือ GMS อันได้แก่ จีนตอนใต้ เมียนมาร์ ไทย ลาว กัมพูชาและเวียดนาม ได้ประกาศแต่งตั้งให้  นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ อดีตรัฐมนตรีท่องเที่ยวของไทยและ  นาย อูเทอ่อง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงโรงแรมและการท่องเที่ยวของเมียนมาร์ เป็นประธานร่วม ในโครงการ ค้นหา ฮีโร่ ด้านท่องเที่ยวแห่งลุ่มแม่น้ำโขง หรือ “Searching the Heroes ”

โครงการ ฮีโร่ ด้านท่องเที่ยวแห่งลุ่มแม่น้ำโขง จะคัดสรรรายนามของบุคคลตัวอย่างที่สมควรได้รับการประกาศยกย่องสดุดดีในฐานะผู้มีผลงานยาวนานต่อเนื่องทุ่มเทและสร้างสรรค์ ในการกระทำการและส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง

โครงการนี้นับเป็นการจัดครั้งแรกขึ้นโดยมีเป้าประสงค์จะช่วยให้การฟื้นฟูการท่องเที่ยวในอนุภูมิภาคซึ่งเป็นกิจกรรมที่ยังประโยชน์ให้ประชาชนและชุมชนจำนวนมากมายให้ก้าวเดินต่อในทิศทางแห่งความยั่งยืน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสามารถจรรโลงรักษาเสน่ห์แห่งวิถถีชีวิตอันเรียบง่ายของชาวพื้นเมืองในอนุภูมิภาคอันหลายหลายในทั้งด้านชีวภาพและวัฒนธรรมท้องถิ่น

ที่มา สนง. ประสานงานการท่องเที่ยวลุ่มน้ำโขง ตั้ง วีระศักดิ์ และอูเทอ่อง เป็นประธานโครงการค้นหาฮีไร่ - Businesstoday

---------------------------------------------