ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

ร่วมพิธีโครงการ ข.ขวดแลก ข.ไข่ ของ สำนักการพิมพ์ วุฒิสภา ชนะเลิศรางวัลประกวด โครงการวุฒิสภาสำนักงานสีเขียว

 

โดย วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา กรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ของวุฒิสภา

วันที่ 23 มิถุนายน 2564 นาย วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา ได้รับโทรศัพท์เชิญ จาก ท่านผู้อำนวยการ สำนักการพิมพ์ ของวุฒิสภา เชิญให้ลุกออกมาจากห้องประชุมรัฐสภาสัก 10 นาที เพื่อไปร่วมในพิธีเล็ก ๆ ที่อบอุ่นไปด้วยน้ำใจ เพราะโครงการ ข.ขวดแลก ข.ไข่ ของ สำนักการพิมพ์ ของวุฒิสภา ชนะเลิศรางวัลประกวดโครงการวุฒิสภา สำนักงานสีเขียว และสามารถนำ ข.ขวด จำนวนมากไปแลก ข.ไข่ มาได้ถึง 1,732 ฟอง!! จัดใส่แผงได้ ราว 60 แผง และทำการส่งมอบให้ตัวแทนของ กลุ่มคุณพ่อบ้านแม่บ้าน ซึ่งมีอยู่ 74 คน ตัวแทนพี่ ๆ รปภ. ที่มีอยู่ 60 คน และน้อง ๆ พนักงานจัดเสริฟของวุฒิสภาอีก 37 คน ให้ได้ไข่ไก่ไปแบ่งกันหิ้วกลับไปทานกับครอบครัวที่บ้านถ้วนหน้า ยิ่งในยุคโควิด คนมีรายได้จำกัด น้ำใจจึงมีค่ามาก พิธีกิจกรรมเล็ก สั้น แต่น้ำใจกว้างใหญ่นี้ จึงน่าชื่นชมยิ่ง นอกจากมีผมแล้ว ท่านผู้อำนวยการสำนักการพิมพ์ยังเชิญ ท่านรองเลขาธิการวุฒิสภา และผู้บริหารของวุฒิสภาหลาย ๆ ท่านมาร่วมในกิจกรรมอันมีความหมายอย่างอบอุ่น ใส่ใจ และยั่งยืน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเป็นมิตรต่อคนตัวเล็กตัวน้อยที่มาทำงานใหญ่กับพวกเราในสภาด้วย สุดยอดมาก

อนึ่ง การไปร่วมกิจกรรมนี้ทำให้ผมได้ทราบเพิ่มเติมต่อไปอีกว่า สำนักการพิมพ์ ยังมีกิจกรรมเก๋ ๆ น่ารักอีกหลายอย่างเกินคาด เช่น ร่วมสนับสนุนสิ่งของอุปโภคบริโภค ในโครงการ "มีแล้วแบ่งปัน" จากนั้นจัดกิจกรรมโครงการ "ถุงแทนใจ" นำกระดาษที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว แต่ยังสะอาดดีไป reuse วนใช้ให้เกิดประโยชน์ บริจาคให้โรงพยาบาลเพื่อทำถุง... บริจาคแก้วน้ำพลาสติกที่รวบรวมได้ส่งไปให้กลุ่มทำขาเทียมสำหรับคนพิการ... บริจาคผ้าอนามัยและเสื้อชั้นในไปมอบผู้ต้องขังหญิง ตามโครงการ "ส่งมอบความรักหลังกำแพงสูง"... 

ประทับใจครับ

สำนักการพิมพ์ มีอะไรให้เกินคาด มีชีวิตชีวากว่าที่เราอ่านเอาจากป้ายหน่วยงานตั้งแยะ แค่เราสนใจ และรับฟังกัน เท่านั้นเอง
 
 
 
-------------------------------------------------------------------------
-------------------------------------------------------------------------