ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

ร่วมอภิปรายสนับสนุนพิธีสารแก้ไขข้อตกลงร่วมระหว่างชาติสมาชิกอาเซียน คุณสมบัติบุคลากรด้านการท่องเที่ยว หรือ MRA

โดย วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา กรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ของวุฒิสภา

วันที่ 22 มิถุนายน 2564 นาย วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา ได้ร่วมประชุมวุฒิสภา และลุกขึ้นอภิปรายให้ความเห็นสนับสนุน พิธีสารแก้ไขข้อตกลงร่วมระหว่างชาติสมาชิกอาเซียนว่าด้วยการยอมรับคุณสมบัติบุคลากรด้านการท่องเที่ยว หรือ MRA ด้านท่องเที่ยวที่ให้ขยายความรวมไปถึง ตำแหน่งงานที่มากกว่าสาขา travel and lodging โดยให้รวมไปถึงตำแหน่งงานที่มุ่งจะให้ upgrade tourism, hospitality and other related services ตามที่ที่ประชุมรัฐมนตรีท่องเที่ยวแห่งอาเซียนได้มีมติด้วย
 
ทั้งนี้เพื่อให้ความตกลงร่วมมือระหว่างสมาชิกอาเซียนจะได้เติมความร่วมมือในอุตสาหกรรม MICE คือกิจกรรมเดินทางทางธุรกิจเพื่อการประชุม สัมมนา ฝึกอบรม และการร่วมในนิทรรศการนานาชาติได้

อนึ่ง นายวีระศักดิ์ อภิปรายถึงโอกาสที่ควรจะได้ขยายผลของการแก้ไขข้อความในหนังสือความตกลงระหว่างประเทศครั้งนี้ ให้ไปจนถึงความร่วมมือในการยอมรับคุณสมบัติของตำแหน่งงานในอุตสาหกรรมการถ่ายทำสารคดี การถ่ายทำภาพยนตร์ การถ่ายทำภาพยนต์รายการเป็นชุดหรือ ทีวีซีรีส์ ซึ่งจะช่วยยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในภูมิภาคนี้ให้มีคุณค่าเพิ่มได้ ทั้งยังจะได้ทำให้เกิดการพัฒนาบุคลากรด้านการบริการกองถ่าย ตลอดจนการผลิตสื่อที่เอื้อต่อการยกระดับด้านการท่องเที่ยวได้อีกด้วย

โดยในเวลาต่อมา ที่ประชุมรัฐสภามีมติเห็นชอบ พิธีสารฉบับดังกล่าวด้วยคะแนนเสียง เห็นด้วย 600 เสียง ไม่เห็นด้วย ไม่มี งดออกเสียง 2 เสียง และไม่ลงคะแนนเสียง 4
 
 
 
-------------------------------------------------------------------------
-------------------------------------------------------------------------