ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

ขอให้ดวงจิตอันอบอุ่นของคุณโต้ง ฐากูร บุนปานได้พักผ่อนอย่างสงบเย็น

  

โดย วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา
 
 
ผมรู้จักนับถือกับคุณโต้ง ฐากูร บุนปาน มาราว ๒๕ ปี
 
คุณโต้งเป็นคนขี้เกรงใจคน เป็นคนรับฟังเรื่องร้อนต่าง ๆ อย่างใจเย็น เห็นมุมต่างๆ ได้เร็ว แต่จะไม่จุกจิกกับสิ่งที่เป็นไปรอบ ๆ ตัว 
 
คุณโต้งเป็นคนใจใหญ่ ใจกว้าง คุณโต้งจึงสามารถรับฟังและซักถามแทบทุกเรื่องทุกประเด็นด้วยความสนใจ รักษาความสุภาพ และสามารถสื่อความปราถนาดีต่อส่วนรวมและผู้ร่วมเส้นทางหรือเพื่อนคู่สนทนาเสมอ
 
คุณโต้งเป็นคนมีความทรงจำดีเยี่ยม บางครั้งผมหยิบหัวข้อที่ผ่านไปแล้วหลายๆ ปีมารื้อฟื้นความจำกัน คุณโต้งจะใช้เวลาดึงความจำต่อเรื่องนั้นออกมาประติดประต่อได้อย่างรวดเร็ว และมีมุมมองอารมณ์ดีต่อเรื่องต่างๆ นั้นได้อย่างคมคาย
 
คุณโต้ง คุยได้กับคนทุกวัย เข้าใจทุกฝ่าย ทุกฝั่ง คุณโต้งจะให้เกียรติกับผู้มีอาวุโสเสมอ และจะโน้มลงมาช้อนรับเอาความคิดของผู้น้อยกว่าอย่างเรียบง่ายเพื่อทำให้เสียงเล็กๆ ไม่จมหายไปแบบเงียบเหงา
 
คุณโต้งจึงเป็นสะพานแห่งเจตนาดี ที่ช่วยเชื่อมพัฒนาการความคิดและการเติบโตของสังคมอย่างน่าติดตามเสมอมา และเชื่อว่าโครงสร้างของการเชื่อมต่อของคุณโต้งนี้ จะยังมีผู้ช่วยกันรับมาถักสานบริหารต่อไปอีกเสมอ
 
ผมได้ทราบข่าวการจากไปของคุณโต้งด้วยความตกใจ ไม่นึกว่าคนที่เราเองปกติจะได้พบปะทักทายกันอย่างอารมณ์ดีสม่ำเสมอทุกๆปี ถ้าไม่ใช่ในวันเกิดของมติชน ก็วันเกิดของข่าวสด จะจากไปเร็วเช่นนี้
 
ขอให้ดวงจิตอันอบอุ่นของคุณโต้ง ฐากูร บุนปานได้พักผ่อนอย่างสงบเย็นท่ามกลางความรักของครอบครัวและญาติมิตรและสหาย ความมีไมตรี ความดี ความสุภาพ และความมีคาราวะธรรมของคุณโต้งจะเป็นแบบอย่างที่ผมจดจำไม่รู้ลืม
 
 
 
-------------------------------------------------------------------------
-------------------------------------------------------------------------