ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

สมาคมสหพันธ์ช้างไทยขอใช้ช่วงนี้ในการจัดโครงการช่วยพลายขุนแผน

โดย วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา กรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ของวุฒิสภา
 
สมาคมสหพันธ์ช้างไทยขอใช้ช่วงนี้ในการจัดโครงการ #ช่วยพลายขุนแผน โดยจะสนับสนุนเคสพลายขุนแผนด้านอาหารหลักและบำรุง รวมถึงขนส่งไปรพ. ภายในช่วง1-2 สัปดาห์นี้ เป็นเหตุการณ์สืบเนื่องต่อมาจากการขาดรายได้ ชัดเจนครับ การที่คนคนเดียวต้องทั้งเลี้ยงช้างและวิ่งตัดหญ้าให้ช้าง 1-5 เชื่อกนี่เป็นงานล้นมือจริงๆ ครับ บวกกับอากาศบ้านเราปีนี้ก็กระชากไปกระชากมา ช้างแก่บวกกับการดูแลไม่ถึงและการมีโรคหรืออาการเจ็บป่วยประจำตัวอยู่แล้วทำให้ช้างลุกไม่ขึ้นครับ มีลักษณะแนวๆเดียวกับขุนแผนหลายเชือกเลยครับ
....
หลังจากรอดูสถานการณ์มานาน การท่องเที่ยวก็ยังไม่มีวี่แววที่จะกลับมา​ พลายขุนแผนก็เจ็บออดแอดเรื่อยมา เนื่องจากสุขภาพไม่ดีโดยสาเหตุหลักก็มาจาก อาหารที่ไม่เพียงพอ เพราะเจ้าของไม่มีเงินจ้างควาญ และเจ้าของเพียงคนเดียวไม่สามารถดูแลช้าง5 เชือกได้เต็มที่แน่นอนอยู่แล้ว (การออกไปตัดหญ้าอาหารช้าง การพาช้างเดินออกกำลังกาย การดูแลสังเกตอาการช้าง เป็นงานที่ปกติอยู่ที่สัดส่วน ควาญ1 คนต่อช้าง 1 เชือกค่ะ)
 
ถึงแม้ที่ผ่านมาจะได้รับความอนุเคราะห์จากสมาคมสหพันธ์ช้างไทย โรงพยาบาลสัตว์เนินพลับหวาน และ อุทยานสวนหินล้านปี รวมถึงผู้บริจาคทุกท่าน ช่วยเรื่องค่ายารักษา ค่ายกขุนแผน รวมถึงให้บุคลากรในหน่วยงานมาช่วยเหลือ แต่ด้วยสถานการณ์ดังที่กล่าวไป อาหารที่ไม่พอที่จะทำให้ร่างกายแข็งแรงได้และไม่สามารถติดตามควาญเก่ามาช่วยดูแลช้างได้
 
วันนี้เจ้าของช้างได้ตัดสินใจแล้วว่าต้องนำช้างไปรักษาที่โรงพยาบาลช้าง จ.สุรินทร์​ เพื่อให้สามารถฟื้นฟูสภาพร่างกายได้เต็มที่ แต่ตอนนี้ช้างยังไม่แข็งแรงพอที่จะทำการขนย้าย​ เลยต้องฟื้นฟูสภาพช้างก่อนประมาณ​ 5-7​ วัน​ ถึงจะแข็งแรงพอที่จะขึ้นรถไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลช้าง
ทางสมาคมสหพันธ์ช้างไทยขอใช้ช่วงนี้ในการจัดโครงการ #ช่วยพลายขุนแผน โดยจะสนับสนุนเคสพลายขุนแผนด้านอาหารหลักและบำรุง รวมถึงขนส่งไปรพ. ภายในช่วง1-2 สัปดาห์นี้
ขอขอบพระคุณโรงพยาบาลสัตว์เนินพลับหวาน และสวนหินอุทยานล้านปี ที่คอยช่วยเหลือขุนแผนมาตลอด​ รวมถึงผู้บริจาคทุกๆ​ ท่าน ?
 
สมาคมสหพันธ์ช้างไทย จึงขอความเมตตาทุกท่าน ร่วมบริจาคช่วยเหลือช้างตามจิตศรัทธา ตามกำลังของท่าน โดยสามารถบริจาคได้ที่ บัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาสี่แยกสนามบิน ชื่อบัญชี "สมาคมสหพันธ์ช้างไทย" เลขที่บัญชี 067-8-56914-3 ​
 
ในโอกาสที่วันที่ 13 มีนาคมของทุกปี เป็น ....วันช้างไทยครับ....
 
 
 
-------------------------------------------------------------------------
-------------------------------------------------------------------------