ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

ร่วมแสดงความคิดเห็นโครงการสัมมนาสมาชิกวุฒิสภา ประจำปี 2565

 

วันที่ 14 ก.ย.65 ที่จังหวัดเพชรบุรี คณะกรรมการจัด โครงการสัมมนาสมาชิกวุฒิสภา ประจำปี 2565 จัดโครงการสัมมนาสมาชิกควุฒิสภา ประจำปี 2565 “แลหน้า วุฒิสภาเพื่อประชาชน” โดย พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง กล่าวสรุปผลการสัมมนา “เหลียวหลัง แลหน้า วุฒิสภาเพื่อประชาชน : กลั่นกรอง ตรวจสอบ ปฏิรูป” ในโอกาสวุฒิสภาครบรอบ 3 ปี เมื่อวันพุธที่ 8 มิถุนายน 2565 

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา กล่าวว่า การเสนอประเด็นเชื่อมโยงจากการสัมมนาฯ ในโอกาสวุฒิสภาครบรอบ 3 ปี ว่า จากสรุปผลการสัมมนาวุฒิสภา เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2565 นำมาสู่การสัมมนาในวันนี้ ที่วุฒิสภาจะต้องเร่งระดมความคิดเห็นจากสมาชิกวุฒิสภา เพื่อกำหนดแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ของวุฒิสภาในระยะเวลาอีก 2 ปี ข้างหน้า ให้บรรลุผลตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญต่อไป โดยการสัมมนาในครั้งนี้จะได้กำหนดกรอบในการสัมมนาไว้ 5 ด้าน ดังนี้ 

1.การสนับสนุนงานของวุฒิสภา

2. การประชุมวุฒิสภา

3. การกลั่นกรองกฎหมาย

4.การติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศ และการจัดทำ และดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติ (ตสร.)

5. การกำกับการบริหารราชการแผ่นดิน

 

ที่มา https://siamrath.co.th/n/382606