ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

ร่วมบรรยายในหลักสูตร 'การบริหารจัดการด้านความมั่นคงชั้นสูง (มส. รุ่นที่ 12)  ในหัวข้อ '' แนวคิดเรื่องรัฐธรรมนูญนิยม (Constitutionalism) กับการเมืองไทย''

 

 
วันที่ 19 ธันวาคม 2563 10.30-12.00 นาฬิกา ณ โรงแรมเซ็นทรา บายเซ็นทารา ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา อดีตเลขานุการนายกรัฐมนตรี อดีตเลขานุการประธานตุลาการรัฐธรรมนูญ อดีตเลขานุการประธานรัฐสภา และอดีตเลขานุการประธานวุฒิสภา ได้รับเชิญไปบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ '' แนวคิดเรื่องรัฐธรรมนูญนิยม (Constitutionalism) กับการเมืองไทย'' ให้แก่ผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตร การบริหารจัดการด้านความมั่นคงขั้นสูง รุ่นที่ 12
 
โดยได้ถ่ายทอดประสบการณ์ ในฐานะผู้ร่วมสร้างนโยบายปฏิรูปทางการเมือง ตามแนวทางของคณะกรรมการพัฒนาการเมือง (คพป.) ในช่วงพศ.2538 จนก้าวมาสู่การมีรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย 2540 ฉบับประชาชน พร้อมทั้งได้อธิบายประวัติความเป็นมาของการสร้างบรรยากาศการเมือง ที่ก่อความหวัง สร้างความไว้วางใจและการระมัดระวังให้เกียรติซึ่งกันและกัน จนก่อเกิดฉันทามติทางสังคม ที่ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของทุกๆฝ่าย ตลอดระยะเวลานานสามปี ตั้งแต่ท่านบรรหาร ศิลปอาชา เริ่มประกาศชูธงนำการปฏิรูปทางการเมือง เพื่อแก้ไขมาตรา 211 ว่าด้วยเรื่องวิธีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จนกระทั่งถึงวันที่รัฐธรรมนูญ 2540 ถูกประกาศใช้จริง ๆ ตั้งแต่เริ่มประกาศชูธงนำการปฏิรูปทางการเมืองเพื่อแก้ไขมาตรา 211 ว่าด้วยเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จนกระทั่งถึงวันที่รัฐธรรมนูญ 2540 ถูกประกาศใช้ในอีก 3 ปีให้หลัง 
โดยมีพลเอก ดร.มารุต ปัชโชตะสิงห์ ผู้อำนวยการหลักสูตร เป็นผู้ให้การต้อนรับ
 
-------------------------------------------------------------------------
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา 
#weerasak.org
-------------------------------------------------------------------------