ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

วิทยากรเสวนาวิชาการเรื่อง "บทบาทรัฐสภาไทยในการนำเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน SDG ไปปฏิบัติ"

 

โดย วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
สมาชิกวุฒิสภา
 
วันศุกร์ที่ 11 กันยายน 2563 ที่ห้อง Jubilee Ballroom โรงแรม The Berkley กรุงเทพฯ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา เป็นวิทยากรร่วมในการเสวนาวิชาการเรื่อง "บทบาทรัฐสภาไทยในการนำเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน SDG ไปปฏิบัติ" โดยมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรผศ.ดร. อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ และ ดร. จักรพันธ์ พรนิมิตร ร่วมเวทีเสวนา
จัดโดย สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฏรร่วมกับ UNDP ในนามโครงการเสริมสร้างบุคลากรเพื่อเป็นองค์กรที่มีขีดสมรรถนะสูง (High performance Organization) โดยนายวีระศักดิ์ได้ชี้ให้เห็นว่าองค์กรรัฐสภาควรจะต้องเป็นองค์กรแกนนำและเป็นองค์กรแบบอย่างในการ ริเริ่มเปลี่ยนแปลงวิธีการทำภารกิจต่างๆ เพื่อมุ่งสู่การเป้าการพัฒนาอย่างยั่งยืน ในบทบาท อย่างน้อย5เรื่อง ได้แก่
1. การปฏิรูปกฎหมาย การขจัดระเบียบกฏหมายและวัฒนธรรมการปฏิบัติที่ไม่ยั่งยืน
2. มีการบริหารทรัพยากรอย่างคุ้มค่า มีการนำหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนมาใช้ ให้มาก ๆ
3. ติดตามตรวจสอบและเร่งรัดให้ฝ่ายบริหาร มุ่งแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำในมิติต่าง ๆ ในสังคม
4. มี climate action ที่กล้าหาญเพิ่มเติม 
5. มีพลังในการเชิดชูสันติวัฒนธรรมและสิทธิมนุษยชนอย่างต่อเนื่อง
 
-------------------------------------------------------------------------
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา 
#weerasak.org