ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

เป็นประธานการประชุมประชุมประจำปีรัฐสภาภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค ครั้งที่ 30

27 ตุลาคม 2565 ในการประชุมประจำปีรัฐสภาภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค ครั้งที่ 30 หรือ APPF ด้านเศรษฐกิจและการค้า ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ วันนี้ เป็นการประชุมเต็มคณะ ซึ่งที่ประชุมคณะผู้แทนของรัฐสภาต่างๆ จำนวน 28 ประเทศ ได้ร่วมกันพิจารณาหารือใน 2 ประเด็นหลักตามวาระ ได้แก่

1.การส่งเสริมความหลากหลายทางชีวภาพและเศรษฐกิจสีเขียวเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน และ

2.การพัฒนาความร่วมมือเพื่อเชื่อมโยงเศรษฐกิจดิจิทัลระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

โดยมี นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภาของไทยเป็นประธานการประชุม เพื่อรับฟังถ้อยแถลงของผู้แทนรัฐสภาจากชาติต่างๆตลอดทั้งบ่าย

อนึ่ง การประชุมAPPF เป็นเวลา 3 วันครั้งนี้แบ่งหัวข้อการประชุมออกเป็น 4 ด้าน ได้แก่ มิติด้านการเมืองและความมั่นคง มิติเศรษฐกิจและการค้า มิติความร่วมมือในภูมิภาค และสุดท้ายคือมิติด้านสมาชิกสภาสตรีต่อการพัฒนา 

ทั้งนี้ การประชุมAPPF ครั้งนี้ นับเป็นการประชุมนานาชาติครั้งแรกที่ได้ใช้ อาคารสถานที่ของรัฐสภาแห่งใหม่ของไทยที่เพิ่งเปิดใช้