ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

นำเสนอในหัวข้อ ‘’โอกาสและทิศทางการท่องเที่ยวของภาคเหนือตอนล่าง’’

วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม 2565 ณ โรงแรมสุโขทัย เฮอริเทจ รีสอร์ท คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ (ตอนล่าง) ร่วมกับคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว วุฒิสภา และจังหวัดสุโขทัย จัดสัมมนา เรื่อง ‘’โอกาสและทิศทางการท่องเที่ยวภาคเหนือตอนล่าง ‘’โดยมี พลเอก ธนะศักดิ์ ปฎิมาประกร ประธานกรรมรธิการการท่องเที่ยวของวุฒิสภา เป็นประธานเปิดการสัมมนา พร้อมด้วยสมาชิกวุฒิสภาประกอบด้วย พลอากาศเอก อดิศักดิ์ กลั่นเสนาะ พลเอก สำเริง ศิวาดำรงค์ นายชลิต แก้วจินดา นายทรงเดช เสมอคำ นายอนุศักดิ์คงมาลัย พลเอก พิษณุ พุทธวงศ์ นายไพโรจน์ ทุ่งทอง นางรุ่งรัตนา บุญ-หลง ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 17 นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย และผู้แทนหน่วยงานต่างๆจากทุกจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง ร่วมการสัมมนา

สำหรับการปาฐกถา ได้รับเกียรติจาก นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขึ้นกล่าวนำเสนอในหัวข้อ ‘’โอกาสและทิศทางการท่องเที่ยวของภาคเหนือตอนล่าง’’

ซึ่งนายวีระศักดิ์ได้ชี้ให้เห็นถึงความเป็นไปได้ในการพัฒนาการท่องเที่ยวในพื้นที่นี้และได้เสนอแนะวิธีการหลากหลายในการทำให้พื้นที่ภาคเหนือตอนล่างได้ฟื้นฟูตนเองด้านการท่องเที่ยว เช่น การเน้นใช้วิถีชุมชนและประวัติศาสตร์มรดกโลกทางวัฒนธรรมและทางธรรมชาติในพื้นที่เพื่อดึงดูดผู้สนใจใก้มาเยือน การร่วมมือของหลายๆจังหวัดรองทำสหกรณ์รถประจำทางบริการเพื่อรับสัมปทานเดินรถบริการผู้เดินทางจากเมืองหลักในย่านนี้ และนายวีระศักดิ์ยังได้แนะนำเทคนิคการค้นหานักสร้างcontentที่มีผู้ติดตามมากๆ ในแต่ละภาษาที่เคยมีผลงานเล่าเรื่องของแหล่งท่องเที่ยวในภาคเหนือตอนล่างหลายๆคนที่มีผู้ติดตามเกินล้านคนแล้วให้มีโอกาสเชื่อมกับแผนพัฒนาการท่องเที่ยวในพื้นที่ รวมทั้งแนะนำเทคนิคการใช้ google trend ในการสืบค้นย้อนหลังในแต่ละช่วงเวลา ว่าคำค้นที่เป็นชื่อเฉพาะของแหล่งท่องเที่ยวในภาคเหนือตอนล่างถูกค้นหามากน้อยต่างกันอย่างไรในแต่ละช่วงเวลา ตลอดจนข้อกฏหมายจากพระราชบัญญัตินโยบายการท่องเที่ยวแห่งชาติที่สามารถเป็นประโยชน์ต่อการทำงานระดับพื้นที่ ซึ่งทำให้ผู้เข้าร่วมการเสวนาให้ความสนใจต่อสาระและเทคนิคการนำเสนอที่องค์ปาฐกนำเสนออย่างมาก

หลังเสร็จจากกิจกรรมฟังการปาฐกฐาแล้ว กิจกรรมสว.พบประชาชนครั้งนี้ ยังจัดเวทีอภิปรายกลุ่มในหัวข้อ ‘’โอกาสและทิศทางการท่องเที่ยวภาคเหนือตอนล่าง ‘’ มีวิทยากรคือ พลเอก สำเริง ศิวาดำรงค์ อดีตแม่ทัพภาคที่ 3 ผู้อำนาวยการททท.ภูมิภาคภาคเหนือ มีเจ้าของกิจการบริษัท เวคอัพ แอท เมืองเก่า บูทิค โฮเทล สุโขทัย ผู้อำนวยการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพิจิตร ผู้แทนชุมชนถนนคนเดินตรอกโรงยา อุทัยธานี และมีนางสุพจี นิลอุบล กงสุลกิตติมศักดิ์แห่งราชอาณาจักรสวีเดน เป็นผู้ดำเนินการอภิปราย

จากนั้นเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นจากผู้เข้าร่วม กับมีการจัดแสดงบอร์ดนิทรรศการผลงานโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน ทั้ง 7 ภาค ด้านหน้าอาคารจัดกิจกรรมด้วย

----------------------------------------

วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ประธานอนุกรรมาธิการการจัดการทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน, รองประธานกรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ของวุฒิสภา, สมาชิกวุฒิสภา และ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 

ที่มา www.weerasak.org / https://www.facebook.com/Weerasak-Kowsurat

----------------------------------------