ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

ชูโมเดลการพัฒนายั่งยืนพลิกฟื้นเศรษฐิจ สร้างโอกาสใหม่ประเทศ

 

ภาครัฐผลักดัน “BCG : โมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน” หวังเป็นโมเดลธุรกิจใหม่ สร้างงานและโอกาสใหม่ของประเทศ

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา อดีตเลขาธิการสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ได้รับเชิญให้เป็นผู้นำเสนอในฐานะผู้ทรงคุณวุฒิด้านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (creative economy) ในการประชุมสมัชชา “BCG : โมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน”

การประชุมดังกล่าวจัดโดย สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ และกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดยมี พลเอก ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานกล่าวปาฐกฐาพิเศษ

จากนั้น ผู้ทรงคุณวุฒิ 9 สาขา ขึ้นกล่าวนำเสนอจาก 9 กลุ่มอุตสาหกรรม เช่น กลุ่มเกษตรทันสมัย กลุ่มเวชภัณฑ์และยา กลุ่มอาหาร กลุ่มพลังงานและเคมี กลุ่มท่องเที่ยว กลุ่มวัสดุภัณฑ์ กลุ่มเศรษฐกิจสร้างสรรค์ นอกจากนี้ ได้มีการระดมความเห็นของผู้เข้าร่วมประชุม

ในงานมีการจัดนิทรรศการแสดงตัวอย่างผลงานภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจ BCG ซี่งเป็นโมเดลเศรษฐกิจใหม่จะนำไปสู่การสร้างงานและโอกาสใหม่ของประเทศ พลิกฟื้นเศรษฐกิจ ผนึกกำลังทุกภาคส่วน รวมไทยสร้างชาติ

อ่านเพิ่มเติม นายกฯหนุนเศรษฐกิจสีเขียว เน้นสร้างงาน ดึงไทยสู่ประเทศรายได้สูง

 

ที่มา ชูโมเดลการพัฒนายั่งยืนพลิกฟื้นเศรษฐิจ สร้างโอกาสใหม่ประเทศ (businesstoday.co)

---------------------------------------------