ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

เครือข่ายภาคประชาสังคมต่อต้านการนำเข้าขยะพลาสติก เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อคณะกรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ของวุฒิสภา

 

วันที่ 6 กันยายน 2564 ผู้แทนเครือข่ายภาคประชาสังคมต่อต้านการนำเข้าขยะพลาสติก เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อคณะกรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ของวุฒิสภา เมื่อ 6 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา เพื่อขอการสนับสนุนจากสมาชิกวุฒิสภาในการคัดค้านการที่รัฐจะขยายเวลาห้ามนำเข้าเศษพลาสติก ซึ่งบ่อยครั้งเป็นช่องให้มีการลักลอบนำขยะพลาสติก ซากผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์และขยะปนเปื้อนจากต่างประเทศเข้ามา พร้อมยืนยันว่าพลาสติกตกค้างในไทยมีมากเพียงพอแน่นอน ไม่พึงมีการอนุญาตให้นำเข้ามาอีกแล้วอย่างเด็ดขาด
คณะกรรมาธิการโดย นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รองประธานคณะกรรมาธิการฯเป็นผู้รับเรื่องไว้แล้วนำเสนอต่อ ประธานคณะกรรมาธิการฯที่มีพลเอกสุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นผู้เคยเสนอให้ขยะเป็นวาระแห่งชาติพร้อมทั้งเป็นแกนหลักที่ผลักดันให้ไทยมีแผนยุติการผ่อนผันการนำเข้าเศษพลาสติกจากต่างประเทศให้เหลือ 0 ภายในกันยายน 2563 คณะกรรมาธิการรับทราบและพิจารณาเบื้องต้นมอบหมาย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บุญส่ง ไข่เกษ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะประธานคณะอนุกรรมาธิการสิ่งแวดล้อม และเป็นนายกสภาวิชาชีพวิทยาศาสตร์เป็นผู้รับไปศึกษาร่วมกับคณะอนุกรรมาธิการด้านสิ่งแวดล้อมพิจารณานำเสนอทางออกและข้อแนะนำที่จะมีไปถึงรัฐบาลโดยเร็วต่อไป
 

ที่มา https://www.facebook.com/Weerasak-Kowsurat

 ---------------------------------------------