ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

อุทยานถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จัดอบรมเยาวชนเรียนรู้ เพื่อฝึกสร้างประสบการณ์การเอาตัวรอดในถ้ำ 

 

 
วันที่ 26-27 ธันวาคม 2563 คุณเวิรน์ อันสเวิรท์ และอุทยานถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จัดอบรมเยาวชนเรียนรู้ เพื่อฝึกสร้างประสบการณ์การเอาตัวรอดในถ้ำ ที่ ถ้ำทรายทอง และที่ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย 

ช่วงนี้เป็นหน้าแล้ง ไม่มีฝน และสภาพภายในถ้ำแห้งแล้ว มีเพียงทรายชื้น ๆในบางช่วงที่ต้องหมอบคลานเข่าที่พื้น สิ่งที่เยาวชนได้รับกลับไป นอกจากใบรับรองผ่านการเข้าร่วมแคมป์ฝึกแล้ว ทุกคนจะเข้าใจถึงวิธีการเตรียมตัวเอง เตรียมอุปกรณ์ การสังเกตสิ่งแวดล้อม สภาพอากาศ การปีนไต่ การสังเกตสิ่งที่มีในถ้ำ การควบคุมสติ และการแก้ไขปัญหา การใช้เชือก การเลือกเส้นทางและทักษะต่างๆในการเอาตัวรอดในป่าและถ้ำเบื้องต้น

ทั้งนี้ มีโค้ชเอก ผู้เคยผ่านประสบการณ์ตรงในช่วงวิกฤตที่ถ้ำหลวงมีน้ำท่วมขังมาเป็นวิทยากรด้วย กิจกรรมฝึกอบรมและถ่ายทอดประสบการณ์อย่างนี้จะช่วยสร้างบุคลากรประจำแต่ละพื้นที่ในการเป็นมัคคุเทศก์เฉพาะทางที่ดี และสามารถพัฒนาสร้างประสบการณ์ผ่านการฝึกอื่น ๆ เพื่อเป็นนักนำทางสำหรับกลุ่มเดินทางท่องเที่ยวสายอนุรักษ์ศึกษาธรรมชาติที่ดีต่อไป อันจะทำให้ไทยได้ประโยชน์ทั้งในด้านการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ การท่องเที่ยวโดยชุมชน และการสร้างผู้นำที่ดี มีทักษะการตัดสินใจ เข้าใจถึงความรับผิดชอบ และมีสำนึกด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนในพื้นที่ต่าง ๆ ด้วย

-------------------------------------------------------------------------
-------------------------------------------------------------------------