ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

อภิปราย ในที่ประชุมใหญ่ของวุฒิสภาเกี่ยวกับปัญหาจากการเก็บภาษีที่ดิน

วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา อภิปราย ในที่ประชุมใหญ่ของวุฒิสภาเกี่ยวกับปัญหาจากการเก็บภาษีที่ดินบนที่ดินโฉนดของราษฏรที่แม้ยังมีสภาพเป็นป่าชายเลนว่า นโยบาย land use policy ที่หากไม่มีการแยกแยะเป็นกรณีเฉพาะสำหรับพื้นที่อ่อนไหวทางสิ่งแวดล้อม ได้กลับกลายเป็นการบีบให้ราษฏรผู้ครอบครองที่ดินใกล้ชายฝั่งและตามปากแม่น้ำ ต้องจำใจโค่นถางป่าชายเลนทิ้งแล้วทำอะไรที่ดูเหมือนเป็นการใช้ประโยชน์ที่ดินที่เรียกกันในกฏหมายว่า การเกษตรกรรม เพียงเพื่อจะได้ลดภาระภาษีที่ดินให้อยู่ในอัตราที่ต่ำที่สุด

ข้อเสนอ คือ ต้องเร่งเพิ่มเติมประกาศระเบียบกระทรวงการคลัง และประกาศกระทรวงมหาดไทยให้มีบทบัญญัติ ยกเว้นภาษีที่ดินสำหรับหมวดพื้นที่ดินที่มีนิเวศน์เป็นป่าชายเลน มิเช่นนั้น ภายในปีนี้ปีหน้าไทยจะสูญเสียพื้นที่ป่าชายเลนที่มีน้อยมากอยู่แล้วไปอย่างถาวรแน่นอน

https://youtu.be/kaE5XL8h-5c