ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

‘วีระศักดิ์’ ลงเยี่ยมกระบี่ ติดตามโมเดลจัดระเบียบสู่เมืองท่องเที่ยว

 

โดย วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา กรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ของวุฒิสภา
3 มิถุนายน 2561 นายวีระศักดิ์  โควสุรัตน์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ลงพื้นที่ จ.กระบี่ ติดตามการจัดระเบียบพร้อมชื่นชมโมเดลการจัดระเบียบ ชุดปฏิบัติการแก้ไขปัญหาเร่งด่วนในพื้นที่ จ.กระบี่ สู่การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 3 มิ.ย. 61 ณ ห้องประชุมชั้น 1 อาคาร 2 ท่าอากาศยานนานาชาติ จ.กระบี่ พ.ต.ท.หม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร ผวจ.กระบี่ พร้อมด้วย พล.ต.เกรียงไกร ศรีรักษ์ เสธกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองทัพภาคที่ 4, พล.ต.ต.บุญทวี โตรักษา ผบก.สภ.กระบี่, ว่าที่ร้อยตรีอภินันท์ เผือกผ่อง รอง ผวจ.กระบี่, คณะทำงานในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการ  บูรณาการชุดปฏิบัติการพิเศษ 3 ฝ่าย (พลเรือน ตำรวจ ทหาร), หน่วยงานความมั่นคง เข้าประชุมร่วมรายงานผลปฏิบัติการจัดระเบียบแก้ไขปัญหาเร่งด่วนในพื้นที่ จ.กระบี่ เน้น 6 ประเด็น
แบ่งเป็น 2 ส่วน ประกอบด้วยการพัฒนาประตูเมือง พัฒนาเกทเวย์สู่การบริการที่เป็นเลิศ จัดระเบียบการจราจรภายในสนามบิน การจัดระเบียบรถ shuttle  bus การจัดระเบียบพื้นที่ชายหาด การจัดระเบียบโฮสเทล เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว

ด้านนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พอใจผลการปฏิบัติของชุดปฏิบัติการ พร้อมกล่าวขอบคุณและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย และมอบนโยบาย พร้อมชื่นชมชุดปฏิบัติการว่าเดินมาถูกทาง ทำให้ถูกระเบียบ เพื่อช่วยผู้ประกอบการให้เข้าระบบถูกต้องโดยเร็ว

รัฐบาลกลางให้ความสนใจ ฝ่ายความมั่นคงให้ความร่วมมืออย่างเป็นปึกแผ่น ทุกภาคส่วนให้ความร่วมมือตามแนวทางประชารัฐอย่างแท้จริง เพื่อกระบี่ก้าวเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับคุณภาพและมีความยั่งยืนของการท่องเที่ยว

หลังจากนี้คณะได้ลงตรวจเยี่ยมพื้นที่ท่องเที่ยวอ่าวนาง และเกาะพีพี และร่วมกิจกรรมรณรงค์ทำความสะอาดชายหาดท่องเที่ยว บริเวณเกาะพีพี ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการท่องเที่ยว นักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ในที่ประชุม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มอบนโยบายกระทรวงการท่องเที่ยวและคณะกรรมการนโยบายท่องเที่ยวแห่งชาติ เน้นเดินหน้าพัฒนาการท่องเที่ยวโดยชุมชนเป็นเครื่องมือ ลดความเหลื่อมล้ำ ให้เป็นการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยเน้นภาคธุรกิจเข้าระบบให้ถูกต้อง ผลักดันฐานการท่องเที่ยวโดยชุมชน ซึ่งการท่องเที่ยวกระบี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับคุณภาพ โดยนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพอยากท่องเที่ยวชุมชน ที่มีความพร้อมด้านความสะอาด การจราจร ความปลอดภัย และความมีสุขอนามัยที่ดี

ทั้งนี้ภาคเอกชน หอการค้า สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว ร่วมกันกับทางฝ่ายพลเรือนดูแลการท่องเที่ยวโดยชุมชนเพื่อขยับตัวได้ดีขึ้น อาจจำเป็นต้องใช้มาตรา 51 กับบริษัทนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ เพื่อประกาศให้มีมัคคุเทศก์ท้องถิ่น

ซึ่งหากท่องเที่ยวชุมชนใดต้องการประกาศยกเว้นโดยไม่ต้องสอบ เพื่อให้ยุวมัคคุเทศก์ ผู้สูงอายุ สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้โดยชอบด้วยกฎหมาย สามารถแจ้งผ่านทาง ททท. หรือ ทกจ. เพื่อประกาศเป็นเขตท่องเที่ยวโดยชุมชน นอกจากนี้การสร้างงานให้เด็กไทยเป็นเจ้าของธุรกิจของคนไทย ให้เข้าสู่การฝึกอบรมเป็น Drive Leader ได้ใบประกาศรับรอง
 
 

-------------------------------------------------------------------------
-------------------------------------------------------------------------