ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

…ลูกค้ารุ่นใหม่ของ’’ไทยแลนด์อีลีธการด์’’ขยับอายุจาก 50+มาเป็นต่ำกว่า 40…

 

เมื่อค่ำวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 ในงานเลี้ยงรับรองสมาชิกผู้ถือบัตรไทยแลนด์อีลีธการด์ชาวจีนที่พำนักอยู่ในกรุงเทพและปริมณฑล บริษัทไทยแลนด์พริวิเลจคารด์ ร่วมกับบริษัทไทยเจียระไนกรุ้ป จำกัด(มหาชน)ร่วมกันจัดให้มีกิจกรรมงานเลี้ยงรับรองมื้อค่ำ เพื่อสื่อสารกระชับความสัมพันธ์สำหรับสมาชิกบัตรไทยแลนด์อีลีธทีเป็นชาวต่างประเทศที่มีฐานะทางการเงินมั่นคง ที่ห้องบอลรูม โรงแรมS31 บนถนนสุขุมวิท

โดยเชิญ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มาเป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรม และบรรยายพิเศษให้สมาชิกชาวต่างชาติกลุ่มเฉพาะที่ใช้ภาษาจีนในการสื่อสารรับฟัง โดยนายวีระศักดิ์ได้กล่าวถึงความเหมาะสมทางธรรมชาติ ภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์ และภูมิอากาศ ภูมิประเทศและวัฒนธรรม ตลอดจนตำแหน่งที่ตั้งของประเทศไทยว่ามีความลงตัว เหมาะสมอย่างไร จึงเป็นเหตุให้ไทยได้รับความสนใจจากนักยุทธศาสตร์ระหว่างประเทศมายาวนานสม่ำเสมอ และเป็นจุดหมายปลายทางที่เป็นที่ชื่นชอบของนักเดินทาง ทั้งกลุ่มนักเดินทางธุรกิจและนักท่องเที่ยว ทั้งกลุ่มที่เดินทางทางอากาศ ทางน้ำ และทางบก ความมีอัธยาศัยไมตรี มีอาหารที่มีเสน่ห์และมีแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมทางสังคมและเศรษฐกิจที่หลากหลาย

จากนั้น เป็นการสนทนาเวทีกับผู้แทนกระทรวงการต่างประเทศ เพื่ออธิบายถึงขั้นตอนของการตรวจสอบประวัติของผู้ยื่นสมัครถือบัตรไทยแลนด์อีลีธการด์ว่ามีการตรวจสอบโดยหลายหน่วยงาน เพื่อให้แน่ใจว่า ผู้ที่จะได้รับการอนุมัติการถือบัตรนี้เป็นผู้ที่มีคุณสมบัติที่ถูกต้อง มีอาชีพและที่มาของรายได้ที่สุจริต ไม่มีประวัติในทางเสียหาย และจะเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจ สังคมและการเชื่อมโยงความรู้และวิทยาการใหม่ๆที่ไทยควรเข้าถึง

ดังนั้น ผู้ถือบัตรจึงสามารถภาคภูมิใจและสบายใจได้ว่าสมาชิกผู้ถือบัตรคนอื่นๆก็สามารถเป็นสมาชิกประชาคมที่ดีของตนได้ อันจะสามารถก่อให้เกิดการรวมตัวแลกเปลี่ยนประสบการณ์ดีๆและสามารถชวนกันทำกิจกรรมแนวบวกและสร้างสรรค์กับสังคมชาวไทยได้อย่างมีชีวิตชีวา

ในกิจกรรมนี้ ยังมีศิลปินนักร้อง ที่มีชื่อเสียงอย่าง เป้ อารักษ์ มาขับร้องเพลงในอัลบั้มใหม่ล่าสุดให้ผู้มาร่วมกิจกรรมฟังอย่างอบอุ่น ปิดท้ายด้วยการมอบของรางวัลสำหรับผู้โชคดีที่จับสลากได้ก่อนแยกย้ายกันกลับที่พัก

คุณหลุ่ย แซ่กั๊ว หรือจีจี้ ประธานกลุ่มบริษัทไทยเจียระไนกรุ้ป จำกัด (มหาชน)ซึ่งเป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการของ thai previlage ที่ได้ทำตลาดของกลุ่มสมาชิกภาษาจีนเป็นหลัก จนปัจจุบันมีผู้สมัครชาวจีนทั่วโลกเพิ่มขึ้นเป็นหลายเท่าตัวจาก5ปีที่แล้ว ให้ข้อมูลว่า สิ่งที่น่าสังเกตจากสถิติของลูกค้าชาวต่างชาติที่เข้ามาถือบัตรในยุคหลังๆนี้คืออายุที่อ่อนวัยลง โดยส่วนมากจะมีอายุเฉลี่ยต่ำกว่า 40ปี แสดงให้เห็นว่าผู้มีรายได้สูงรุ่นใหม่ชาวต่างประเทศยังคงให้ความสนใจในการมามีกิจกรรมอย่างสม่ำเสมอในประเทศไทย โดยลูกค้าหลายคนบอกเล่าว่า เสน่ห์ของไทยมีทั้งเรื่องความสงบ สันติธรรม วัฒนธรรมของผู้คนที่เป็นมิตร ประเทศไทยไม่มีความขัดแย้งกับชาติอื่นๆ มีอาหารหลากหลาย สภาพแวดล้อมยังมีคุณภาพที่ดี หลายคนจึงหลงรักประเทศไทย และอยากมาใช้เวลาพำนักในสังคมไทยปีละนานๆ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการยื่นขอวีซ่าเข้าเมืองเป็นคราวๆไป

อนึ่ง นายพรเทพ พันธนะพัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการด้านการพาณิชย์และปฏิบัติการ บริษัทไทยแลนด์พริวิเลจการด์ จำกัด กล่าวว่า สมาชิกผู้ถือบัตรหลายพันรายของบริษัทมีส่วนช่วยนำมาซึ่งการใช้จ่ายด้านการเดินทางท่องเที่ยว การเล่นกีฬา การนวดสปาและการเดินทางธุรกิจไปตามเมืองต่างๆทั่วไทย มีส่วนเสริมพลังการจับจ่ายใช้สอยโดยกลุ่มชาวต่างประเทศในไทย โดยเฉพาะในช่วงโควิด อีกทั้งน่าประทับใจที่เมื่อคำนึงถึงอายุของบริษัทที่เคยจำหน่ายบัตรไทยแลนด์อีลีธออกไปนานถึง20ปี ยังไม่เคยปรากฏว่ามีสมาชิกชาวต่างชาติของบัตรคนใดเคยถูกกล่าวหาหรือพัวพันกับคดีที่ร้ายแรงเลยแม้แต่รายเดียว ดังนั้นจึงวางใจและมั่นใจกับระบบการตรวจสอบคัดกรองประวัติที่ฝ่ายทางการไทยใช้ในการสกรีนคำขอเป็นผู้ถือบัตรของบริษัท ว่ามีประสิทธิภาพดีมาก

 

ข่าวภาคภาษาจีน

#บัตรไทยแลนด์อีลีท#วีระศักดิ์โควสุรัตน์#สมาชิกวุฒิสภา#ชาวจีนในไทย#วีซ่าเข้าไทย

The Choice of privilege lifestyle 2022 

Website:https://www.thaiheadlines.com/120118/

Weibo :https://m.weibo.cn/3500618431/4834709718179637

WeChat:https://mp.weixin.qq.com/s/AakzoHtJd8HTSEkiarYM2Q

Facebook :https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0PNntibXp1sit88MorFtqmesTcvk8Fdv52tZddbm2egTdisR6bTT5Lc3B9QBAS4CFl&id=100048562003107